hotline

ALÔ Bác Sĩ Tư Vấn
Khám Bệnh

Đang chờ số

hotline

ALÔ Dược Sĩ Tư Vấn
Sử Dụng Thuốc

Đang chờ số

Giảm cân bằng cà phê – Giải mã sự thật nhiều người hoài nghi.

Giảm cân bằng cà phê – Giải mã sự thật nhiều người hoài nghi.

Giảm cân bằng cà phê – Giải mã sự thật nhiều người hoài nghi.

Giảm cân bằng cà phê – Giải mã sự thật nhiều người hoài nghi.

Giảm cân bằng cà phê – Giải mã sự thật nhiều người hoài nghi.
Giảm cân bằng cà phê – Giải mã sự thật nhiều người hoài nghi.

Giảm cân bằng cà phê – Giải mã sự thật nhiều người hoài nghi.

14-08-2017 03:02:23 PM
Cà phê không chỉ là thức uống giải khát mà còn có nhiều tác dụng

Bên cạnh việc giúp chúng ta tỉnh táo để làm việc, để giải khát, cà phê còn là một thức uống được các chuyên gia dinh dưỡng chứng minh rất tốt cho sự trao đổi chất, nói cách khác là có thể giúp bạn giảm béo.

 

Nhưng không phải cứ nghe tới hai từ “giảm béo” là bạn cố uống càng nhiều cà phê càng tốt đâu nhé! Cái gì cũng phải đúng, đủ mới có tác dụng, bằng không chỉ có hại mà không có lợi.

Có thật cà phê giúp giảm béo?

Michelle Braude, một chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu nước Mỹ giải thích rằng, cà phê, hay chính xác là hợp chất caffeine có trong cà phê giúp tăng sự trao đổi chất từ 3-11%. Điều đó có nghĩa là chất béo trong cơ thể sẽ được đốt cháy liên tục để sản sinh năng lượng. Ngoài ra, vị chuyên gia này cũng cho hay, nhiều học thuyết chứng minh trong cà phê có chứa magiê và kali, giúp sản sinh insulin và từ đó, khiến chúng ta bớt đi cảm giác thèm ăn ngọt. Mà bạn biết rồi đấy, đường ngọt chính là một trong những tác nhân gây béo phì!

Chính xác là cà phê giúp đốt cháy bao nhiêu calo?

Việc tính toán lượng calo được đốt cháy nhờ cà phê khó mà chính xác tuyệt đối bởi nó còn phụ thuộc vào chiều cao, cân nặng, lượng calo bạn nạp vào và sử dụng. Nó sẽ dao động trong khoảng 100-200 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng cũng lưu ý rằng, cà phê chỉ giống như một công cụ, chứ không phải một giải pháp giảm béo toàn diện. Tức là bạn phải kết hợp việc uống cà phê cùng ăn uống khoa học và tập luyện, có như vậy mới mong giảm được số cân dư thừa.

 
 

Vậy uống bao nhiêu cà phê mỗi ngày là đủ?

 

Bạn có thể uống tới 4 cốc cà phê lớn mỗi ngày vì đó là giới hạn an toàn hay nói cách khác là không quá 400 gram cà phê là được! Dù nhiều người vẫn khuyên chúng ta nên bỏ cà phê nhưng nếu sử dụng với liều lượng hợp lý, chúng ta vừa khỏe mạnh, tỉnh táo, lại còn giảm bớt nỗi lo cân nặng, vậy thì tại sao lại phải bỏ hoàn toàn?

Uống cà phê vào thời điểm nào là tốt nhất?

Để đạt được hiệu quả đốt calo tối đa, bạn nên uống cà phê khoảng nửa tiếng trước khi tiến hành các hoạt động và uống vào buổi sáng là tốt nhất. Chuyên gia cũng khuyến cáo bạn nên đợi khoảng 1 giờ sau khi thức dậy hãy dùng cà phê, để tránh làm ảnh hưởng tới sự sản sinh cortisol trong máu. Còn nếu bạn sợ uống cà phê sẽ mất ngủ thì nên tránh uống trước 4 giờ chiều là được.

Xu hướng tìm kiếm: uống cà phê có giảm cân không, thực hư uống cà phê giảm cân, cà phê giúp giảm cân.

Theo Huân Y Thảo/ Dân Việt


Mục liên quan

Top 8 loại thực phẩm càng ăn nhiều càng trẻ lâu cho phái đẹp
Chống lão hóa cho da không phải là câu chuyện một sớm một chiều. Vì vậy, song song với việc dùng mỹ phẩm, bạn hãy nhớ bổ sung đầy đủ những thực phẩm có lợi cho làn da.
Giảm cân, duy trì vóc dáng và làm đẹp da nhờ top 5 thực phẩm organic dễ ăn
Làm sao để quá trình giảm cân hiệu quả nhưng vẫn tạo được niềm vui ăn uống? Cùng ELLE truy tìm những thực phẩm dễ ăn có tác dụng giảm cân.
Kích thích tóc mọc nhanh và chắc khỏe nhờ những loại thực phẩm siêu tiết kiệm này
Nàng nào đang sở hữu mái tóc khô xơ, dễ gãy rụng thì hãy tham khảo những thực phẩm dưới đây ngay.
Uống liên tục mỗi ngày 1 quả dừa, sau 1 tuần bạn sẽ nhận được cái kết ngọt lịm
Nước dừa không chỉ ngon, giải khát cho chị em trong ngày hè nóng bức mà những công dụng chúng mang lại sẽ khiến bạn sửng sốt.

Danh sách đặt câu hỏi

search

Tra cứu Thuốc

Dược liệu từ thiên nhiên

Đối tác - Liên kết

Chat với chúng tôi
CALL
SMS