hotline

ALÔ Bác Sĩ Tư Vấn
Khám Bệnh

1900.599.910

(Từ 9h00 - đến 21h00 hằng ngày)

(5.000đ/Phút)

hotline

ALÔ Dược Sĩ Tư Vấn
Sử Dụng Thuốc

1900.599.909

(Từ 9h00 - đến 21h00 hằng ngày)

(5.000đ/Phút)

Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây"

Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây"

Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây"

Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây"

Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây"
Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây"

Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây"

07-05-2020 02:28:56 PM

NDĐT - Bộ Y tế và UNICEF Việt Nam (Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc) phát động chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” trên các phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông xã hội nhằm kêu gọi thanh thiếu niên tham gia giúp đỡ cộng đồng để ngăn chặn đại dịch Covid-19. Chiến dịch gồm ba thông điệp chính: Hãy giúp đỡ mọi người, hãy đồng cảm và hãy lạc quan.

 

Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch

 

Từ tháng 5 đến 6-2020, UNICEF Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế triển khai các hoạt động truyền thông của chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, và khuyến khích những hành động tử tế trong thanh thiếu niên và người dân.

Mục đích của chiến dịch là nâng cao vị thế, tiếng nói của thanh thiếu niên thông qua việc khuyến khích chia sẻ, trao đổi thông tin, vẽ tranh, quay video theo quan điểm chúng tôi nói về chúng tôi, và kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện với hình thức sáng tạo và giải pháp đổi mới trên các nền tảng số, mạng xã hội của UNICEF và Bộ Y tế. Chiến dịch này không chỉ thể hiện vai trò của thanh thiếu niên trong đại dịch Covid-19 mà còn là những kiến thức học được và trách nhiệm sự thay đổi lối sống khi cuộc sống chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Các hoạt động chính của chiến dịch gồm: Đối thoại với các nhà hoạch định chính sách, những người có tầm ảnh hưởng và thanh thiếu niên thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng (buổi nói chuyện trên đài truyền hình và đài phát thanh); Khuyến khích thanh thiếu niên nói lên tiếng nói của mình thông qua các diễn đàn sáng tạo trên mạng xã hội của Bộ Y tế và UNICEF, cùng với sự tham gia của các nghệ sĩ, họa sĩ, những người trẻ tuổi hoạt động sáng tạo để khuyến khích tư duy sáng tạo, chia sẻ thông tin phòng chống dịch bệnh và giải quyết vấn đề. Đây cũng là chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế đầu tiên trên nền tảng mạng xã hội Instagram phối hợp cùng với UNICEF; Khuyến khích sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ, các nghệ sĩ nổi tiếng trên các mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp lạc quan, tích cực.

Chiến dịch cũng có hoạt động nêu gương thanh thiếu niên đi tiên phong, gương người tốt, khuyến khích chia sẻ và quan tâm đến người xung quanh thông qua câu chuyện, bài viết, ký sự ảnh, video ngắn đăng tải trên truyền thông đại chúng báo đài và mạng xã hội (Zalo, Youtube, Lotus, Gapo,..)

Với 70% dân số dưới 35 tuổi, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ. Đây là lực lượng thúc đẩy sự thay đổi và phát triển đất nước. Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” là một sân chơi bổ ích để mỗi thanh thiếu niên thể hiện vai trò quan trọng ngăn chặn sự lây lan của đại dịch và thông tin không chính xác.

Bộ Y tế và UNICEF muốn mang đến cho thanh thiếu niên một cơ hội để nói lên tiếng nói của mình và trở thành những người đi tiên phong trong các nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh và giúp đỡ mọi người xung quanh để lòng tốt được lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng.

 

PHẠM TUẤn

https://www.nhandan.com.vn/


Mục liên quan

Chuỗi nha khoa KIM tự hào với dịch vụ chuẩn mực hàng đầu Việt Nam
Với kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng thành thạo cùng đôi bàn tay khéo léo, tận tâm với nghề, đội ngũ bác sĩ của Nha Khoa KIM tự tin mang đến chất lượng điều trị tốt nhất cho khách hàng.
Từ tháng 11, hơn 4 triệu trẻ từ 1-5 tuổi sẽ được tiêm bổ sung vắc-xin sởi – Rubella
Trước tình trạng số ca mắc sởi gia tăng đột biến, Bộ Y tế đã mở chiến dịch tiêm bổ sung vắc-xin sởi – Rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi trong giai đoạn 2018-2019.
Tâp huấn
Ngày 5/10/2018, Trung tâm DI & ADR Quốc gia - Trường Đại học Dược Hà Nội đã tổ chức thành công khóa tập huấn cho cán bộ y tế theo chuyên đề “Một số vấn đề mới về thực hành Cảnh giác Dược và Dược lâm sàng...
Hội nghị khách hàng 2018 - Công ty Cổ Phần Master Tran
Công ty cổ phần Master Tran là đơn vị đại diện phân phối độc quyền tại Việt Nam của tập đoàn Queisser Pharma CHLB Đức. Hiện công ty đang phân phối chính các sản phẩm nhãn hiệu Doppelherz với lịch sử hơn 100 năm...
Nghị định 146/2018/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế,
Từ 1/12/2018, Nghị định 146/2018/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT có hiệu lực với khá nhiều điểm mới nhằm bảo đảm tính công bằng trong chính sách BHYT, không bỏ...
Lô thuốc Dilart  và Dilart HCT do Alphapharm ( Mylan Úc) cung cấp đang bị thu hồi
TGA: Ngày 23/11/2018, Cơ quan Quản lý Dược phẩm Úc khuyến cáo tất cả các lô thuốc viên nén Dilart (valsartan) và Dilart HCT (valsartan và hydrochlorothiazid) do Alphapharm (tên thương mại Mylan Úc) cung cấp đang bị thu hồi do có chứa...
Sữa rửa mặt sáng da ngừa mụn, nám Ever today bị đình chỉ lưu hành
Do mẫu thử không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm nên sản phẩm Sữa rửa mặt sáng da ngừa mụn, nám Ever today - 50ml do Công ty TNHH MTV SX-TM mỹ phẩm Đăng Dương sản xuất và chịu trách nhiệm đưa...
search

Tra cứu Bệnh

search

Tra cứu Thuốc

Dược liệu từ thiên nhiên

Đối tác - Liên kết

Chat với chúng tôi
Alô Bác Sĩ
Alô Dược Sĩ